Giỏ hàng

MỤC LỤC

Thế nào là khóa cửa thông minh? Có những loại nào phổ biến hiện nay

Cập nhật 8 tháng trước

Khóa cửa thông minh là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống nhà thông minh hiện nay. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội cùng khả năng bảo mật tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng tìm hiểu khoá cửa thông minh là gì, có tốt không và có nên mua không nhé!

1. Khoá cửa thông minh là gì?

Khóa cửa thông minh, còn được biết đến dưới tên gọi khác là khóa cửa kỹ thuật số, là một loại khóa điện tử tiên tiến, tận dụng sự phát triển của công nghệ thông minh để đem lại sự thuận tiện trong việc mở cửa mà không cần sử dụng chìa khóa truyền thống.

Thiết bị này tích hợp nhiều tính năng bảo mật vượt trội, cho phép người dùng thực hiện việc mở cửa qua các phương pháp đa dạng như quét vân tay, sử dụng thẻ từ, kết nối với điện thoại di động và nhiều cách khác. Đặc biệt, khả năng theo dõi và quản lý hoạt động của ngôi nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát toàn diện.


2. Cấu tạo của khoá cửa thông minh

Một bộ khóa cửa thông minh bao gồm một loạt các thành phần quan trọng, bao gồm:

1. Tay cầm: Được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng cầm và mở cửa bằng cách đẩy hoặc kéo một cách thuận tiện.

2. Khung khóa cửa: Là phần cố định được gắn lên trên cánh cửa, giúp cung cấp sự ổn định và bảo vệ cho các bộ phận bên trong khóa. Ngoài ra, khung khóa còn tạo ra một sự liên kết chặt chẽ giữa khóa và cánh cửa.

3. Mạch điện tử: Đây là trí óc của bộ khóa, đảm nhận việc điều khiển và quản lý các chức năng khác nhau. Mạch điện tử xử lý dữ liệu, kiểm tra mã PIN, điều khiển chốt khóa và các chức năng khác.

4. Chốt khóa cửa: Chốt khóa được kích hoạt để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho cửa. Khi khóa được kích hoạt, chốt khóa sẽ giữ cho cửa đóng chặt và an toàn.

5. Đầu đọc dấu vân tay hoặc thẻ từ: Đây là phần giao diện người dùng để xác minh danh tính. Đầu đọc dấu vân tay hoặc thẻ từ nhận diện thông tin và cho phép truy cập vào cửa thông minh.

6. Bảng nhập mã số: Bản nhận mã số có bàn phím số hoặc các nút nhấn cho phép người dùng nhập mã PIN của mình để mở cửa. Điều này tạo ra một phương pháp xác minh thêm bằng mã số.

7. Nguồn cung cấp: Bộ khóa cửa thông minh hoạt động nhờ nguồn năng lượng. Thường thì nguồn này có thể là pin hoặc nguồn điện AC, giúp khóa cửa hoạt động một cách hiệu quả và liên tục.

3. Những loại khoá cửa thông minh phổ biến hiện nay

Mở bằng vân tay

Bạn có khả năng mở khóa nhanh chóng bằng dấu vân tay riêng của mình, thay vì phải dùng chìa khóa cơ truyền thống. Hiện nay, khóa vân tay thường cho phép sử dụng các số từ 0 đến 9 cùng với các ký tự đặc biệt như #, *, +,... để tạo mã bảo mật. Tùy thuộc vào dòng sản phẩm, khóa vân tay có khả năng lưu trữ và thiết lập từ 80 đến 150 user ID khác nhau.

Mở bằng thẻ từ

Mở khóa bằng thẻ từ là một trong những phương pháp phổ biến và tiện lợi. Thẻ từ thường có hình dáng tương tự thẻ tín dụng hoặc nhỏ hơn, và bạn chỉ cần đưa thẻ gần khóa thông minh để mở cửa.

Thẻ từ thường sử dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) được áp dụng rộng rãi. Công nghệ này cho phép xác định và đọc thông tin từ một chip trong thẻ bằng cách sử dụng sóng vô tuyến, cho phép thực hiện việc này ở khoảng cách xa mà không cần tiếp xúc trực tiếp với khóa.

Mở bằng chìa khoá cơ

Trong tình huống khóa cửa bị hết pin, bạn có thể sử dụng phương pháp khác để mở cửa, đó là sử dụng chìa khóa cơ. Hầu hết các loại khóa cửa thông minh đều được trang bị chìa khóa cơ bổ sung, cho phép bạn sử dụng chúng tương tự như cách mở cửa bằng các ổ khóa truyền thống.

Mở bằng smartphone

Đây là phương pháp mở khóa tối ưu và tiện lợi, cho dù bạn đang ở bất kỳ đâu. Nếu điện thoại của bạn đã kết nối internet, việc mở khóa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thao tác mở khóa qua điện thoại sẽ được ghi nhận trên ứng dụng tương ứng, giúp bạn theo dõi và quản lý việc ra vào nhà một cách hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về khóa cửa thông minh mà Vua Dụng Cụ muốn gửi đến bạn, hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu biết về khoá thông minh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận bên dưới nhé!

Like

Chia sẻ:

Bài viết liên quan