Giỏ hàng

MỤC LỤC

Làm thế nào để bảo trì Máy Chà Nhám giúp nó phát huy hiệu quả dài lâu?

Cập nhật 8 tháng trước

Máy chà nhám để sử dụng được lâu dài mà vẫn có được hiệu quả như mong muốn chúng ta cần phải có phương pháp bảo quản đúng cách. Chính vì thế, Vua Dụng Cụ chia sẻ đến bạn cách bảo quản máy nhám giúp kéo dài tuổi thọ trong bài viết sau đây nhé!

1. Sử dụng đồ bảo hộ

Người sử dụng máy chà nhám rung cần phải tự giác giữ gìn an toàn lao động bằng cách sử dụng đầy đủ các đồ bảo hộ lao động khi làm việc để giữ gìn an toàn lao động cho cá nhân cũng như bảo vệ thiết bị máy.

Sử dụng thiết bị an toàn cá nhân và các phương tiện bảo hộ như thường xuyên sử dụng kính bảo vệ mắt, mặt nạ chắn bụi, mũ an toàn không bụi, găng tay bảo hộ lao động,... sẽ làm hạn chế thương tích cá nhân khi xảy ra sự cố tai nạn không mong muốn.

2. Kiểm tra máy trước và sau sử dụng

Kiểm tra máy trước khi sử dụng để chắc chắn bạn đã lắp ráp đúng tất cả các bộ phận không bị lỏng lẻo, máy không bị hư hỏng, để bảo vệ an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Sau khi sử dụng, người dùng nên kiểm tra tổng thể máy một lần nữa nhằm bảo đảm máy không có vấn đề hỏng hóc, đảm bảo các lần sử dụng tiếp theo.

3. Làm sạch máy thường xuyên

Sau khi sử dụng, người dùng nên làm sạch sẽ máy thường xuyên bằng cách sử dụng chổi mềm hoặc dùng máy tạo khí giúp hút hết bụi trên máy. Vệ sinh máy thường xuyên đảm bảo máy vẫn chạy bình thường đem tới năng suất cao nhất.

4. Kiểm tra tổng quát định kỳ

Thường xuyên kiểm tra tổng quát định kỳ từng bộ phận của máy gồm: motor, công tắc an toàn, bộ phận phanh, . .. nhằm tăng tuổi thọ, để máy chà nhám có thể làm việc ổn định và an toàn.

5. Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát

Máy chà nhám cần được bảo quản ở những nơi cao ráo, tránh điều kiện khí hậu ẩm ướt, nước sẽ có thể ướt máy làm tăng nguy cơ bị điện giật.

Bên cạnh đó, bạn cần bảo quản thiết bị tránh xa nguồn lửa, các góc cạnh sắc bén hoặc các bộ phận chuyển động để tránh bị hỏng hóc hoặc hư hại trong quá trình làm việc.

6. Không dùng máy ở nơi có chứa vật liệu dễ bén lửa

Không dùng máy ở nơi có các vật liệu dễ bén lửa như: mạt gỗ, vỏ dừa, củi khô, nhiên liệu dễ nổ, diêm,... để tránh sảy ra trường hợp chập lửa, gây cháy nổ.

7. Một số sản phẩm bán chạy trên Vua Dụng Cụ

Máy chà nhám rung Makita 93x228mm BO3711 Máy chà nhám rung Makita 93x228mm BO3711 Máy chà nhám rung Makita 93x228mm 9035H Máy chà nhám rung Makita 93x228mm 9035H Máy chà nhám tăng Makita 76x457mm 9910 Máy chà nhám tăng Makita 76x457mm 9910 Máy chà nhám rung vuông Lacela 240W 201106 Máy chà nhám rung vuông Lacela 240W 201106 Máy chà nhám rung Makita 93x185mm 18V DBO380Z Máy chà nhám rung Makita 93x185mm 18V DBO380Z
Xem thêm

Qua bài viết trên, Vua Dụng Cụ hy vọng có thể hỗ trợ bạn biết cách bảo quản máy chà nhám, giúp kéo dài tuổi thọ máy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách vệ sinh máy chà nhám, bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Like

Chia sẻ:

Bài viết liên quan