Giỏ hàng

MỤC LỤC

Kinh nghiệm mua máy khoan pin Makita tốt và phù hợp nhu cầu

Cập nhật 8 tháng trước

Hôm nay, Vua Dụng Cụ sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua máy khoan pin Makita hiệu quả và phù hợp với mục đích dùng, phục vụ công việc.

Máy khoan pin là một thiết bị điện cầm tay thông dụng, với kích thước nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển và được lắp đặt rất linh động. Máy khoan có thể làm việc ở những vị trí xa hoặc không có ổ cắm điện. Đáp ứng nhu cầu công việc về xây dựng, trang trí nhà cửa, hay sử dụng tại các công trường xây dựng.

1. Sơ lược về máy khoan pin thương hiệu Makita

Nói đến thương hiệu Makita thì đây là một thương hiệu đã có từ lâu đời. Chuyên cung cấp sản phẩm thiết bị điện cầm tay. Nổi tiếng với các sản phẩm uy tín, chất lượng, đến từ Nhật Bản. Đối với một thương hiệu đến từ cường quốc công nghệ như Nhật Bản thì những tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt. Vì vậy mỗi sản phẩm trước khi đến tay người sử dụng sẽ được kiểm định chất lượng. Để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm của hãng sẽ không làm khách hàng cảm thấy thất vọng vì chất lượng của máy.

Máy khoan pin Makita là một trong những điểm mạnh của hãng. Dòng sản phẩm của Makita vô cùng nổi tiếng, được rất nhiều người thợ chuyên nghiệp và đông đảo khách hàng tin dùng. Hiện tại hãng đã mở rộng thị phần. Các dòng sản phẩm của hãng được sản xuất tại Trung Quốc, Thái Lan, . .. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm của hãng đều được bảo đảm đồng nhất. Để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua. gian bảo hành lên đến 12 tháng. Khi máy bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất cần chuyển máy. Kèm theo hoá đơn và phiếu bảo hành đến nơi khách hàng mua máy hoặc trung tâm bảo hành. Để được bảo hành theo quy định của hãng.

2. Xác định mục đích sử dụng máy khoan pin

Đầu tiên cần xác định mình mua máy khoan pin để thực hiện những công việc gì. Tùy vào loại công việc mà sẽ có những loại máy khác nhau đáp ứng tốt nhu cầu. Thường thì máy khoan Makita dùng pin, chủ yếu phục vụ các nhu cầu khoan các loại vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, tường,…và thực hiện các công việc bắt vít.

  • Nếu mục đích của là khoan tường, bê tông, vậy thì khách hàng nên chọn loại máy khoan động lực, máy khoan bê tông. Hay còn gọi là máy khoan búa.
  • Nếu dùng để khoan gỗ, kim loại và bắt ốc vít thì nên chọn chiếc máy khoan có cả chức năng khoan và vặn vít.

3. Lựa chọn loại pin

Pin là một là một thứ cần phải cân nhắc khi chọn mua. Có 2 loại pin phổ biến là pin Nickel và pin Li-ion. Pin Nickel tương đối rẻ, độ bền cao. Có thể sạc được hơn 1000 lần còn pin Li-ion thì có tuổi thọ cao hơn.

  • Tuy nhiên hiện nay thì hầu hết các máy khoan pin của Makita đều được sử dụng loại pin Li-ion (hay còn gọi là pin Litthium-ion).
  • Đây là loại pin mới nhất trong ngành sản xuất pin.
  • Pin Li-ion được làm từ nguyên tố Liti nhẹ nhất trong các kim loại, đồng thời bảo vệ môi trường.
  • Máy khoan pin sử dụng loại pin này có ưu điểm là nhẹ hơn những loại máy sử dụng pin Nickel vậy nên rất được ưa chuộng.


Chế độ bảo hành và phụ kiện thay thế

Chế độ bảo hành của máy khoan pin Makita rất tốt, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng. Khi máy bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất cần gửi máy. Kèm theo hóa đơn và phiếu bảo hành đến nơi khách hàng mua máy hoặc trung tâm bảo hành. Để được bảo hành theo chính sách của hãng.

4. Thông số kỹ thuật đáng quan tâm

Tốc độ khoan

Tốc độ máy khoan được đo bằng số vòng quay mỗi phút không tải. Công suất máy càng cao thì tốc độ khoan của máy càng cao. Tùy vào mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn máy khoan có công suất phù hợp. Nếu chỉ khoan những vật liệu dễ khoan như nhựa, gỗ. Thì nên chọn máy có tốc độ khoan từ 1200 – 1500 vòng/phút. Còn đối với những vật liệu cứng hơn như tường, bê tông thì nên chọn loại có tốc độ khoan 2000 vòng/phút.


Chuck & Clutch

Chuck hay còn gọi là đầu cặp, đây là phần giữ chặt khoan hoặc đầu vít. khách hàng có thể dựa vào đầu cặp để lựa chọn mũi khoan. Sao cho phù hợp với chiếc máy của mình.

  • Tùy vào loại công việc mà phải chỉnh kích cỡ khác nhau.
  • Kích cỡ của đầu cặp quyết định kích cỡ của mũi khoan, phổ biến là 12 inch và 38 inch.
  • Có rất nhiều công việc yêu cầu điều chỉnh kích cỡ chuck.
  • Vậy nên việc lựa chọn kích cỡ chuck cho phù hợp rất quan trọng mà không nên bỏ qua.

Clutch là tính năng tách rời nằm ở trục máy khoan pin khi thanh công cụ đạt đến độ cứng đáng kể. Tùy vào những công việc mà có thể điều chỉnh các mức độ khác nhau. Có tới 24 mức độ để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc của bạn

Các tiện ích khác

Có nhiều loại máy có thiết kế tay nắm phụ giúp khách hàng thoải mái hơn khi sử dụng, đồng thời giúp việc khoan của khách hàng được chính xác hơn. Hiện nay các máy khoan dùng pin Makita hầu hết đều hỗ trợ đèn LED. Giúp khách hàng sử dụng trong những nơi thiếu sáng, những ngóc hẹp.

Trên đây là kinh nghiệm mua máy khoan pin Makita mà Vua Dụng Cụ muốn chia sẻ tới mọi người hôm nay. Chúc mọi người chọn được một chiếc phù hợp với mình.

Like

Chia sẻ:

Bài viết liên quan